บริษัท PTY SERVER มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน ทำให้ที่ผ่านมา PTY SERVICE LIMITED ประสบความสำเร็จ ซึ่งก็น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ความสำเร็จในอดีตอาจไม่ใช่ตัวกำหนดอนาคตของ PTY SERVICE LIMITED แต่จรรยาบรรณของบุคคลและองค์กรจะขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวหน้า ดังนั้น บริษัท พีทีวาย เซอร์วิส จำกัด จึงต้องขอความร่วมมือจากพนักงาน,ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งล้วนมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนจริยธรรมทางธุรกิจ โดยกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนมีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับ ควบคู่ไปกับการปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบ โดยยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ PTY SERVICE LIMITED พัฒนาไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน PTY SERVICE LIMITED เชื่อว่าทุกคนในองค์กรมีความรับผิดชอบและความสำคัญต่อองค์กรต่างกัน ดังนั้นสำหรับกรรมการ ผู้บริหารและพนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ PTY SERVICE CO.,LTD. เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะให้ความร่วมมือปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัตินี้ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง เพื่อรักษาความซื่อสัตย์ในการดำเนินธุรกิจซึ่งเป็นหัวใจของความสำเร็จ
PTY SERVICE LIMITED มุ่งมั่นที่จะ “พัฒนาอย่างต่อเนื่อง สร้างความยั่งยืน” ทำให้ความซื่อสัตย์เป็นคุณธรรมพื้นฐานที่สำคัญต่อบริษัท เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เช่น ลูกค้า คู่ค้า และพนักงานมีความเชื่อมั่นในองค์กรว่าองค์กรจะดำเนินการโดยสุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และความเชื่อมั่นดังกล่าวจะทำให้บริษัทดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนหน้าที่และความรับผิดชอบ ทุกคนใน PTY SERVICE LIMITED มีหน้าที่และลำดับความสำคัญตามตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ด้วยการปฏิบัติตามหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและทำอย่างสุดความสามารถผลงานจึงจะออกมามีคุณภาพ และเป็นหลักประกันความถูกต้องของงานที่ทำความคิดสร้างสรรค์ เราแสวงหาโอกาสและแนวทางใหม่ๆ ในการแก้ปัญหา และใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ โดยใช้ประสบการณ์และเทคโนโลยี ซึ่งจะทำให้เราฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ความสัมพันธ์ เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความสามัคคีในหมู่ชุมชน ร่วมกันจะเป็นหุ้นส่วนที่ดี เน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับทุกฝ่าย กับรัฐบาล บริษัทอื่นๆ ลูกค้า และชุมชนคุณภาพคือหัวใจของทุกองค์กร คุณภาพจึงเป็นสิ่งแรกที่วิจิตรศิลป์ปาล์มออยล์ให้ความสำคัญในการพัฒนามาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง โดยคุณภาพที่กล่าวถึงนั้นไม่ได้หมายถึงคุณภาพของสินค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณภาพของเทคโนโลยีการผลิตบุคลากรอันเป็นที่มาของคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ จึงทำให้ชื่อของ PTY SERVICE LIMITED เป็นที่เชื่อถือและตราประทับแห่งความเป็นเลิศ ความรับผิดชอบต่อสังคมส่งเสริมความรับผิดชอบที่ทุกคนในองค์กรต้องปฏิบัติตนภายใต้กรอบของกฎหมาย ยึดมั่นในคุณธรรม ประพฤติตนตามจารีตประเพณีอันดีงาม มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
This business ethics Applicable to directors, executives and employees of the Company, its subsidiaries, associated companies and other businesses. “Executives” is defined under the Securities Law, while “employees” means full-time employees. temporary staff employees under special contracts and employees hired by the company It is divided into the following areas:
พนักงานต้องไม่กระทำการใด ๆ ที่เป็นการขัดต่อผลประโยชน์ของบริษัทหรือกระทำการใด ๆ ที่ทำให้บริษัทเสียประโยชน์หรือได้ประโยชน์น้อยกว่าที่ควรในกรณีที่พนักงานถือหุ้นในบริษัทหรือธุรกิจอื่นที่เป็นการแข่งขันกับบริษัท พนักงานต้องรับผิดชอบไม่ให้การถือหุ้นกระทบกระเทือนต่อการกระทำหรือการละเว้นการกระทำของตน ตามหน้าที่ของพนักงานหรือผลงานของบริษัท
พนักงานต้องไม่อาศัยตำแหน่งงานหรือข้อมูลบริษัทหรือเอกสารของลูกค้า คู่ค้า เจ้าหนี้ หรือผู้ที่ทำธุรกิจกับบริษัท เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเองและพวกพ้อง หรือบุคคลอื่น หรือลดทอนผลประโยชน์ของบริษัทไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม นโยบายการรักษาและการใช้ทรัพย์สิน ข้อมูลและความลับของบริษัท การใช้สินทรัพย์และทรัพยากรของบริษัท ทรัพย์สินและทรัพยากรของ PTY SERVICE LIMITED มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท พนักงานมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการใช้ทรัพย์สินและทรัพยากรของบริษัท ได้แก่ ความรู้ทางวิชาการ เทคโนโลยี ข้อมูล สิทธิบัตร และสัมปทานเพื่อธุรกิจของบริษัทเท่านั้น ห้ามมิให้ใช้ทรัพย์สินและทรัพยากรของบริษัทเพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมายหรือขัดต่อศีลธรรม จริยธรรม หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตน การใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศ ทรัพยากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของ PTY SERVICE LIMITED ได้แก่ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) เครื่องคอมพิวเตอร์ แอปพลิเคชัน (ซอฟต์แวร์) เครือข่าย การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเครือข่ายข้อมูลภายใน (อินทราเน็ต) โทรศัพท์มือถือเครื่องโทรสาร อุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆ ระบบเพจจิ้ง ข้อความเสียงโทรศัพท์พื้นฐาน ทรัพยากรเหล่านี้เป็นทรัพย์สินของ PTY SERVICE LIMITED และมีให้สำหรับพนักงานและพันธมิตรที่ได้รับอนุญาตเพื่อใช้สำหรับ PTY SERVICE LIMITED ธุรกิจ. พนักงานที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศของ PTY SERVICE LIMITED จะต้องไม่เปิดเผยรหัสผ่านของตนแก่ผู้อื่น หากพนักงานอนุญาตให้ผู้อื่นใช้รหัสผ่านของตนหรือใช้อุปกรณ์ที่พนักงานได้รับอนุญาตให้ใช้ พนักงานต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของบุคคลนั้น
PTY SERVICE LIMITED ขอสงวนสิทธิ์ในการตรวจสอบการใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทตามที่กฎหมายอนุญาต และบริษัทสามารถลงโทษทางวินัยหรือห้ามพนักงานใช้ทรัพยากรของบริษัทหากพบว่ามีการใช้ในทางที่ผิด พนักงานต้องยินยอมให้มีการสอดส่อง การใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัท ใบอนุญาตให้ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
พนักงานทุกคนของ PTY SERVICE LIMITED จะต้องเข้าใจเงื่อนไขของใบอนุญาตในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ รวมถึงนโยบายของบริษัทในการใช้และคัดลอกโปรแกรมคอมพิวเตอร์ บริษัท พีทีวาย เซอร์วิส จำกัด ได้รับอนุญาตให้ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์หลายรายการ ข้อตกลงสิทธิ์ใช้งานบางข้อมีข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้และสำเนา
การซื้อซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ต้องได้รับการอนุมัติตามขั้นตอนและวิธีการที่กำหนดโดยบริษัทในอำนาจการใช้จ่าย การติดตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์จะต้องดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่จากแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือปฏิบัติตามกระบวนการและทรัพยากรที่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานเทคโนโลยีสารสนเทศเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในหัวข้อนี้ กรุณาติดต่อฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ การรักษาข้อมูลที่เป็นความลับ พนักงานมีหน้าที่ต้องรักษาข้อมูลที่เป็นความลับของ PTY SERVICE LIMITED หรือความลับที่ได้รับจากการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้า ผู้ผลิตและผู้ถือหุ้น แม้ว่าจะเป็นพนักงานของ PTY SERVICE LIMITED แล้ว พนักงานก็ยังคงผูกพันตามกฎหมายและตามสัญญาที่จะต้องรักษาความลับดังกล่าว การใช้ข้อมูลลับที่ได้รับรู้ในขณะที่เป็นพนักงานของ PTY SERVICE LIMITED เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นถือเป็นการละเมิดนโยบายของบริษัท
นโยบายการให้หรือรับของขวัญหรือการเลี้ยงรับรอง
พนักงานต้องไม่เรียก รับ หรือตกลงที่จะรับเงินหรือผลประโยชน์อื่นใดจากผู้ร่วมธุรกิจกับบริษัท พนักงานอาจรับหรือให้ของขวัญตามธรรมเนียมปฏิบัติ โดยการรับหรือให้ของขวัญต้องไม่กระทบต่อการตัดสินใจทางธุรกิจของผู้รับหรือผู้ให้ ซึ่งต้องไม่ขัดกับนโยบายของบริษัท เหมาะสมปานกลางตามโอกาสและเทศกาลต่างๆ และคุณค่าที่ให้หรือได้รับก็ไม่เกินวิสัยที่คนทั่วไปพึงปฏิบัติต่อกัน หากพนักงานได้รับของขวัญตามประเพณีที่มีมูลค่าเกินปกติจากผู้ที่เกี่ยวข้องทางธุรกิจกับบริษัทให้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น
นโยบายการปฏิบัติต่อลูกค้าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์
รับผิดชอบต่อลูกค้าด้วยการผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตรงหรือสูงกว่าความคาดหวังของลูกค้าภายใต้เงื่อนไขสัญญาที่เป็นธรรม
รักษาความลับของลูกค้าและไม่นำไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตน หรือผู้เกี่ยวข้องในทางมิชอบ การตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็วและจัดให้มีระบบและช่องทางให้ลูกค้าสามารถร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
This business ethics has been approved by the Board of Directors of PTY SERVICE LIMITED in the Board Meeting No. 2/2022 held on September 23, 2010, effective from September 24, 2020 onwards.